HiCar

Đánh giá Honda city 2018: Có khả năng vượt mặt đối thủ?

Đánh giá Honda City 2018: Có khả năng vượt mặt đối thủ?

Sau nhiều năm ra mắt, Honda City vẫn là một trong những dòng ô tô Sedan có doanh thu cao nhất tại Việt Nam. Thế hệ City 2018 đã có sự thay đổi so với trước kia về nhiều mặt. Liệu thế hệ City này có thể cạnh tranh với “ông hoàng” Sedan Toyota Vios không? Hãy tìm hiểu bài viết đánh giá Honda City 2018 dưới đây.

Giới thiệu Honda City 2018

đánh giá honda city 2018/Giới thiệu Honda City 2018
Honda City 2018 đã có thêm nhiều nâng cấp mới

Honda City 2018 vẫn luôn nằm trong top dẫn đầu tại phân khúc Sedan, giữa những đối thủ như Mazda 2, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Toyota Vios,… Giống như những thế hệ trước, thế hệ thứ 4 của City tiếp tục ra mắt ở Việt Nam với hai phiên bản nâng cấp: CVT 1.5 tiêu chuẩn và TOP 1.5. Dòng xe này được sản xuất và phân phối bởi đơn vị Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Honda City 2018 đã có một vài thay đổi so với thế hệ trước. 

Giá bán

  • Honda City số tự động CVT 1.5: 568 triệu đồng
  • Honda City TOP 1.5: 604 triệu đồng

Ngoại thất

đánh giá honda city 2018/Ngoại thất
Phần đầu xe được thiết kế lại sang trọng hơn

Về ngoại hình, Honda City 2108 không có nhiều thay đổi về bố cục tổng thể. Phần đầu xe được nâng cấp với thanh ca lăng thay thế bằng thanh nẹp crôm, nối liền với cặp đèn pha. Lưới tản nhiệt hình tổ ong cũng được gắn thêm đường viền dưới bằng crôm, tạo nên một tổng thể hài hòa hơn. Honda City 2018 vẫn giữ được vẻ ngoài thể thao và trẻ trung như trước, nay đã được tô điểm thêm sự sang trọng.

Ngoại thất có một số thay đổi. Phiên bản CVT sử dụng đèn pha halogen kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, còn phiên bản TOP được trang bị tất cả đèn LED mới. Đây là ưu điểm lớn khiến Honda City vượt qua tất cả các mẫu Sedan khác. Mâm xe sử dụng vành hợp kim 16 inch bé hơn trước.

Thông số kích thước của xe không có thay đổi, chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4440 mm, 1694 mm và 1477 mm, chiều dài cơ sở là 2600 mm.

Nội thất và trang bị

Nội thất

đánh giá honda city 2018/Nội thất
Nội thất City 2018 có nhiều không gian rộng rãi và thiết kế đẹp mắt

Thiết kế nội thất sang trọng và không gian rộng rãi là điểm cộng lớn của dòng City. Chất liệu nội thất không quá khác nhau giữa hai phiên bản, ngoại trừ ghế và vô lăng của bản TOP được bọc da. Bảng điều khiển và cửa có một số phần nhựa cứng, nhưng có thiết kế mềm mại và sang trọng. Nhìn chung, nội thất bên trong của City 2018 không phải là cao cấp nhất nhưng tốt hơn hầu hết mẫu Sedan khác. 

Không gian cabin trước rộng phù hợp với những lái xe cao và ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hỗ trợ tầm nhìn của lái xe tốt hơn. Không gian hàng ghế sau cũng rất thoải mái, phiên bản 2018 nay đã có bệ đặt tay và khay đựng cốc gập được. Các ghế đều có chỉnh hướng tay cơ.

Trang thiết bị

đánh giá honda city 2018/Trang thiết bị
Đánh giá Honda City 2018 về trang thiết bị khoang lái

Cabin có rất nhiều nút bấm tiện nghi và vừa tay người lái. Bảng điều khiển trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối điện thoại và cổng sạc USB/Bluetooth/HDMI. Rất tiếc là hệ thống thông tin giải trí không có tính năng kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto, một tính năng phổ biến trên xe ô tô hiện nay. 

Phiên bản TOP có dàn âm thanh 8 loa còn CTV trang bị 4 loa. Bản TOP cũng được trang bị thêm nút bấm khởi động, khóa điện tử từ xa và điều hòa tự động. Vô lăng của xe có thể điều chỉnh 4 hướng cao/thấp/lên/xuống, thuận tiện cho người lái thoải mái tùy chỉnh vô lăng theo tầm với. Đây là một tính năng được đánh giá cao trong trang bị của Honda City 2018. 

Động cơ

đánh giá honda city 2018/Động cơ
Honda City 2018 vẫn sử dụng hộp số tự động vô cấp

Honda City 2018 sử dụng động cơ cam đơn i-VTEC 4 xi lanh 1.5 lít hút khí tự nhiên và tạo ra công suất 118 mã lực tại 6600 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 145 Nm khiêm tốn của nó đạt 4600 vòng/phút. Hộp số duy nhất dòng xe sử dụng là hộp số tự động vô cấp CVT. 

Mức tiêu hao nhiên liệu của bản tiêu chuẩn CVT là 6.8 lít/100 km, còn tại bản TOP là 5.8 lít/100 km. Với những con số này thì Honda City có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt so với các dòng Sedan khác. Bình xăng 40 lít cũng có thể sử dụng xăng không chì tiêu chuẩn.

Độ an toàn

đánh giá honda city 2018/Độ an toàn
Xe cung cấp nhiều tính năng an toàn điện tử

Honda City 2108 không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), nhưng cũng cung cấp hỗ trợ phanh khẩn cấp và đèn phanh nhấp nháy khẩn cấp, cũng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản TOP cung cấp 6 túi khí, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có 2 túi khí hàng ghế trước. Ngoài ra camera và cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử (VSA), khởi hành ngang dốc (HSA), chức năng tương thích va chạm (ACE) đều được trang bị.

Khả năng vận hành

Honda City 2018 có khả năng đánh lái nhanh nhạy nhờ hộp số dẫn động cầu trước. Hệ thống lái nhẹ nhàng và tầm nhìn lái xe không bị cản trở giúp bạn dễ dàng di chuyển trong không gian chật hẹp và đường phố đông đúc. Phanh tay và phanh chân có độ chững nhẹ khi khởi hành, giúp xe không bị trượt về phía trước đột ngột. Đây cũng là điểm chung của nhiều dòng xe Nhật Bản, nhằm kiểm soát tốc độ xe tốt hơn. 

đánh giá honda city 2018/Khả năng vận hành
Đánh giá Honda City 2018 về khả năng vận hành

Các đời Honda City đều có tay lái được đánh giá cao, mượt và linh hoạt. Tiếng ồn khi vận hành đã được Honda giảm đi rất nhiều, nhờ hệ thống cách âm ở gầm xe. Do đầu xe dốc về phía trước nên người lái cần cẩn thận hơn khi vào các góc cua để tránh va chạm. 

Đánh giá chung

Honda City 2018 là một chiếc xe phù hợp với các mục đích di chuyển trong thành phố và đường cao tốc. Dòng xe vẫn giữ được những ưu điểm vượt trội giúp nó cạnh tranh với những mẫu Sedan hàng đầu. Thế hệ thứ 4 của City đã có thêm nhiều thay đổi tích cực về ngoại hình và hỗ trợ vận hành. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu là điểm nhấn trong động cơ của xe. Đây là một chiếc xe năng động, trẻ trung và sang trọng, rất phù hợp với giới trẻ.

Lời kết

Nhìn chung, Honda City 2018 vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá cao với ngoại hình ấn tượng, thiết kế tiện nghi cho người dùng và khả năng vận hành cao. Những ưu điểm này đã chứng minh giá trị của chiếc xe, đủ để đứng cùng các “ông lớn” của phân khúc Sedan.

Phương Thảo
Phương Thảo

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị trên bình luận. Các thông tin bắt buộc được đánh dấu *